VŨ KHÍ CHỦ ĐẠO CỦA CÁC DỰ ÁN CHUNG CƯ CAO CẤP

Khi hàng loạt dự án chung cư cao cấp lần lượt mở bán cạnh tranh lẫn nhau, thì việc quảng bá tiện ích cũng như không gian sống đã và đang trở thành “vũ khí” mới trong việc thu hút khách hàng của các chủ đầu tư.

dự án chung cư cao cấp

Dự án tổ hợp chung cư cao cấp Vinhomes Giảng Võ

Bán không gian sống

Trong 2 năm gần đây hàng loạt dự án chung cư cao cấp ra đời với nhiều cam kết hấp dẫn khác nhau, khách hàng có nhiều lựa chọn và trở thành người đặt ra những tiêu chí khi tìm mua căn hộ chung cư cho mình. Một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng hiện nay về căn hộ tương lai là những dự án được đầu tư, chú trọng đến dịch vụ, tiện ích phục vụ con người.

Đánh giá về vấn đề này, Giám đốc điều hành CBRE VN, ông Marc Townsend, nhận định khi thị trường tốt lên, dự án cũng mọc lên dày đặc nên cạnh tranh càng gay gắt hơn. Doanh nghiệp nào cũng có tham vọng biến dự án thành một thiên đường sống lý tưởng, với nhiều tiện ích vượt trội. Vấn đề đặt ra là các tiện ích phải thiết thực với đông đảo người dân, có tính bền vững, tính cộng đồng và xa hơn là cống hiến nhiều cho xã hội.

Hiện nay, các dự án chung cư cao cấp đều được quảng bá có những tiện ích điển hình như: Trung tâm thương mại, bể bơi, khu sinh hoạt chung, nhà cộng đồng, hệ thống an ninh nghiêm ngặt, cảnh quan, cây xanh… Đây là những tiện ích tương đối cơ bản song để “đạt chuẩn” tiện ích thì không phải dự án nào cũng có được.

Ông Phạm Thành Doanh – PGĐ Kinh doanh tiếp thị Công ty Xây dựng và Thương mại 12 cho rằng trong bối cảnh nở rộ các dự án BĐS, cộng với việc khách hàng ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng, không gian sống thì việc các chủ đầu tư phải chi nhiều tiền hơn cho việc xây dựng các tiện ích, dịch vụ cao cấp phục vụ khách hàng là điều phải làm để lôi kéo khách, bán được hàng.

Tuy nhiên, có một thực tế lâu nay cũng có nhiều chủ đầu tư chỉ “nổ” mà không có một động thái cụ thể trong việc đầu tư các tiện ích như đã “quảng cáo”, cam kết. Vì vậy, khi mua căn hộ tại các dự án, khách hàng cần yêu cầu chủ đầu tư cam kết bằng văn bản hoặc đưa vào trong phụ lục hợp đồng những dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư đưa ra. “Sự khác biệt ở việc đầu tư các tiện ích, dịch vụ độc, lạ tại các dự án BĐS không chỉ thu hút khách hàng xuống tiền mua nhà mà nó còn tạo lập thương hiệu, đẳng cấp cho dự án, chủ đầu tư”, ông Doanh nói thêm.

Căn hộ chung cư đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng kèm mức giá vừa túi tiền hơn, không quá xa trung tâm thành phố chắc chắn sẽ tạo sức hút rất lớn trên thị trường.

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *